Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Người phụ nữ, dị ứng với các đồ công nghệ hiện đại

( chuyển nhà trọn gói ) - Velma Lyrae không thể sử dụng điện thoại, WiFi hay cả máy sấy tóc. Chị phải ở trong một chiếc "lồng" 18 giờ mỗi ngày vì dị ứng với các đồ công nghệ hiện đại.
Cả ngày, người phụ nữ 51 tuổi này chỉ đọc sách, làm thủ công và viết thư. Chị mắc một căn bệnh ngày càng phổ biến là Hội chứng quá mẫn cảm với đồ điện tử (EHS), nên không thể chịu nổi khi ở gần các vật dụng này.
Khi còn tuổi teen, Velma bị sốc khi chạm vào nút ngắt của lò sưởi điện trong phòng tắm. Ban đầu, các triệu chứng hầu như không đáng bận tâm nhưng theo thời gian, chúng ngày càng tồi tệ.
 Người phụ nữ, dị ứng với các đồ công nghệ hiện đại
Hiện tại, Velma không thể làm việc, chị đau đầu và đau dây thần kinh, mất trí nhớ, ù tai, tim đập nhanh, chóng mặt và đau khớp nếu ở gần đồ công nghệ. Chị buộc phải sống trong một chiếc màn tại căn hộ của mình ở Blackheath, London (Anh). 
Chiếc màn tái chế này có tác dụng ngăn sóng điện từ và giúp chị thoát khỏi hội chứng mẫn cảm với đồ điện tử.
"Tôi không thể làm bất cứ thứ gì như người bình thường mà không bị hội chứng này. Tôi phải làm mọi việc trong 'lồng' của mình, từ ăn, ngủ, đọc viết. Tôi luôn phải quấn khăn quanh đầu khi ra khỏi nhà để bảo vệ mình khỏi các tín hiệu bức xạ. Điều đó làm cuộc sống của tôi như địa ngục", chị nói.
Velma làm thư ký cho một số công ty từ những năm 1980 nhưng sau đó chị buộc phải nghỉ việc. Khi đó, chị cảm thấy bị kích động ghê gớm khi sử dụng máy tính, nhưng lại nghĩ do mình không có kỹ năng công nghệ. Giờ thì chị đã biết đó là các triệu chứng của một căn bệnh. 
"Tôi không có công việc và chẳng có quan hệ xã hội. Bạn bè tôi rất tốt nhưng họ làm sao có đủ thời gian để chia sẻ với một người phụ nữ mà chẳng thể đi đâu hay làm gì", chị Velma bày tỏ.
Chị từng rất thích đến các lễ hội hay những show ca nhạc, nhưng tại đó mọi người đều dùng điện thoại nên chị không thể tới nữa.
Hội chứng quá nhạy cảm với đồ điện tử hay còn gọi là quá mẫn cảm điện từ được ghi nhận ở Tây Ban Nha và Thụy Điển nhưng đến nay các nhà quản lý y tế tại Anh vẫm chưa chính thức công nhận bệnh này. Velma từng đi khám nhiều lần và đề nghị được kiểm tra nhưng được đáp lại rằng nhiều người còn bị nặng hơn chị mà không cần làm gì cả.
Theo Yahoo News, các chuyên gia độc lập cho rằng trong 5 năm tới, 50% dân số có thể bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với sản phẩm ở xã hội hiện đại.
Tiến sĩ Erica Mallery-Blythe cho biết, các triệu chứng của hội chứng EHS có thể bao gồm nhiều dấu hiệu và thường bắt đầu không đặc trưng, và có thể nhầm lẫn với các bệnh khác.
"Người lớn và trẻ em ngày nay tiếp xúc với mức độ điện từ trường rất cao.
Không có gì ngạc nhiên khi số bệnh nhân mắc hội chứng EHS và các bệnh khác liên quan đến điện từ trường ngày càng tăng", ông nói.
Tiến sĩ George Carlo (Washington, Mỹ) nhấn mạnh, một trong những bi kịch là những người mắc bệnh cố gắng tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng những chiếc khung, lồng, dây chuyền nhưng đây không phải giải pháp lâu dài.
"Đó chỉ đơn giản là cơ chế sinh tồn. Giải pháp lâu dài là xây dựng một khả năng nội lực thích ứng để những người quá mẫn cảm với đồ điện tử cũng sống như những người bình thường mà không phải mang gánh nặng là xuất hiện các triệu chứng khủng khiếp".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét